[Review Game] Tiny Island Survival

 

ครั้งแรกที่เห็นเกมนี้หลายคนคงคิดว่านี่คงจะเป็นเกมที่เราจะต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะร้าง ปลูกผัก ล่าสัตว์ สร้างบ้าน อะไรทำนองนั้นใช่ไหมล่ะครับ เพราะตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นแบบนั้นเหมือนกัน แต่ทว่าเกมนี้ฉีกเกมเพลย์ไปเป็นอีกรูปแบบนึงอย่างสิ้นเชิง แต่ก็จะคงคอนเซ็ปต์เกมดูดเวลาไว้ไม่ต่างจากเกมแนวปลูกผักแน่นอน อันนี้ผมรับประกันเลย

Tiny Island Survival คือเกมแนว Survival (เอาชีวิตรอด) ที่เราผู้เล่นจะได้รับบทเป็นชายหนุ่มสุดซวยที่เรืออับปางพัดพาให้มาติดอยู่บนเกาะร้างที่มีเหล่ามอนสเตอร์อาศัยอยู่เต็มไปหมด เราจะต้องออกสำรวจ หาทรัพยากร อัปเกรดสิ่งของ ค้นหาเส้นทางและความลับต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ในเกาะแห่งนี้

ระบบควบคุมของเกมนี้ถือว่าเรียบง่ายมาก ๆ ถึงขนาดว่าช่วงเริ่มต้นแม้ตัวเกมจะไม่มีระบบสอนอะไรมาบอกเราเลย แต่เราก็สามารถเล่นเป็นได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ก็เข้าใจได้ไม่ยากเราแค่จิ้มไปตรงส่วนไหนก็ได้ของหน้าจอตัวละเราก็จะเดินไปตรงนั้น จบ เช่นอยากตัดไม้ต้นนี้ก็จิ้มไปที่ต้นไม้ อยากขุดแร่นี้ก็จิ้มไปที่แร่ อยากเดินไปตรงไหนก็จิ้ม ๆ จิ้มทั้งเกม (ฮา)


ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

: ข่าวเกม PC
: ข่าวเกม Console
: ข่าวเกม Mobile



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม