(Review Game) “Otherworld Legends”

 


“Otherworld Legends” ก็คือเกมแนว Action Roguelite RPG ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้บังคับตัวละครได้อย่างอิสระแบบ Real Time โดยสิ่งที่เราจะต้องเจอภายในเกมนี้คือการเวียนว่ายตายเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และกลับไปลงตะลุยในด่านซ้ำ ๆ เพื่อพัฒนาตัวละครของเราให้เก่งยิ่งขึ้น

โดยเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องเล็กน้อยพอให้เราเข้าใจมิติของตัวละครในเกม แต่ถึงอย่างนั้นเกมก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจอะไรมากมายนัก เรียกได้ว่าเนื้อเรื่องไม่ใช่จุดขายของเกมก็คงไม่ผิด ตัวเกมจะเล่าก็แค่ว่าตัวละครเรา ควานฮูหยิง ตื่นขึ้นมาในโลกที่แปลกประหลาด รู้ตัวอีกทีก็คือมันคือโลกของเกม RPG และเราจะถูกเรียกว่า “ผู้เล่น” และแน่นอนว่าเราไม่ได้เป็นคนเดียวที่หลุดเข้ามาอยู่ในโลกแห่งนี้ จบ!! รู้แค่นี้ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แล้วครับผม

เกมนี้มีระบบเกมเพลย์ที่เข้าใจได้ไม่ยากเลยหากคุณเคยผ่านเกมแนว Roguelite มาก่อนอย่างเกม Hades เองก็จะมีระบบที่ใกล้เคียงกับเกมนี้เช่นกัน ถ้าอธิบายให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คือเราจะต้องตะลุยด่านไปตามดันเจี้ยนที่แบ่งออกเป็น ห้อง ๆ และเมื่อเราตายก็จะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ห้องแรกเสมอ แต่ทว่าครั้งใหม่ที่เราเริ่มเล่นห้องที่เราจะต้องเข้าไปจะทำการสุ่มทุกอย่างใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น มอนสเตอร์หรือไอเทมต่าง ๆ นั่นจึงทำให้ถึงแม้ว่าจะต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่แรกทุกครั้ง ตัวเกมก็ไม่เคยให้ความรู้สึกจำเจจนน่าเบื่อ



แต่ทว่าห้องต่าง ๆ ที่เราสามารถเข้าไปได้นั้นอาจจะไม่ได้มีแต่มอนสเตอร์เสมอ บางทีห้องที่เราเข้าไปอาจจะมีอาวุธพิเศษขาย ได้เจอช่างตีเหล็กสำหรับอัปเกรดอาวุธ หรืออาจจะมีไอเทมฟรีให้เราเก็บใช้งาน ไม่ก็อาจจะได้สหายคู่ใจมาช่วยเราสู้ก็ได้ นั่นจึงให้การเล่นเกมนี้บางทีก็ต้องพึ่งดวงระดับนึง เพราะถ้าได้ไอเทมดี ๆ มาใช้ตั้งแต่แรกเกมเพลย์ในรอบนั้น ๆ จะง่ายขึ้นเยอะ

ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

: ข่าวเกม PC

: ข่าวเกม Console

: ข่าวเกม Mobile




ความคิดเห็น

  1. That caused a problem with your Fire Stick. Live chat has been added to our recent option with the Amazon Customer Service Calling team. Live chat is an option to chat with our technical expert in real time, explain him your problem and get the solutions in no time. Delay is not an option in the live chat and we will provide you with solutions immediately. You can call us 24 * 7 hours with our expert team.Amazon Klantenservice Bellen

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม